Tìm hiểu vai trò của lương cảm xúc

 Trong thập niên 2020 này, cuộc chiến giành lấy nhân tài của các Nhà tuyển dụng không hề có dấu hiệu giảm nhiệt mà còn trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi những biến động không ngừng trong xu hướng tìm kiếm việc làm đến từ cả thế hệ Millennials và thế hệ Z. 

Trong cuộc chiến đó, doanh nghiệp phải liên tục đánh giá lại những giá trị trong thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding) với những quyền lợi mà công ty có thể cung cấp trên thị trường tuyển dụng. Giờ đây, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể ý thức được rằng, các ứng viên không chỉ yêu cầu mức lương cụ thể về mặt vật chất mà song song đó, còn là những giá trị về mặt cảm xúc mà công ty có thể đáp ứng cho họ, chúng ta gọi đó là “Lương cảm xúc”. 

>>> Xem thêm: Giữ Chân Nhân Tài Khó Hơn Trong Thời Đại Số

“Lương cảm xúc” không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng là một thành tố quen thuộc vô cùng quan trọng trong quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Vậy, lương cảm xúc thật sự là gì?

Lương cảm xúc là một phần nằm trong gói chi lương, bổ sung thêm giá trị cảm xúc và mang lại lợi ích cao hơn cho nhân viên khi ký kết hợp đồng lao động. Lương cảm xúc không phải là tiền. Nó thường được cung cấp thông qua các ưu đãi hoặc tặng vật. Lương cảm xúc có thể tạo nên sự khác biệt giữa một nhà tuyển dụng với các đối thủ cạnh tranh khác trên cùng một phân khúc thị trường lao động. 

>>> Xem thêm: Chế Độ Phúc Lợi Linh Hoạt Dành Cho Gen Z

Vai trò của lương cảm xúc

Một công ty có mức lương cảm xúc cao sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ tích cực với nhân viên của mình. Điều này sẽ dẫn đến một môi trường làm việc tốt hơn, doanh thu cao hơn, có động lực hơn và các nhóm làm việc hiệu quả hơn nhiều.

 Theo OCCMundial, Lương cảm xúc làm tăng năng suất làm việc  của nhân viên lên 33%, sự vắng mặt của nhân viên do tai nạn, bệnh tật hoặc các vấn đề cá nhân giảm 51% và 97% người lao động cảm thấy gần gũi hơn công ty.

 Lương cảm xúc là một phần thiết yếu của thành phố hiện đại, không chỉ cần được xây dựng trên một kết cấu xã hội với những quan điểm mới, mà còn cam kết chất lượng dịch vụ, hiệu quả và giao tiếp cao trong tất cả các tầng lớp của xã hội, từ các công ty tư nhân đến các công ty hành chính công. Mục tiêu sẽ khó đáp ứng nếu vẫn còn các nền tảng công thức làm việc lỗi thời.

Có thể bạn quan tâm


Nhận xét